There’s so much love in this song. I’d lie. Hahaha. I miss highschool. Huhuhuhu. #random #highschool #IdLie #swiftie
“Ano ba ko sa’yo?” — isa sa pinakamahirap na itanong sa isang tao. Maaaring matuwa ka sa isasagot niya, maaari rin namang madismaya ka. Ano ka nga ba talaga sa puso niya? Sino ka nga ba sa buhay niya? Minsan mapapaisip ka talaga. Lalo na kung nararamdaman mo na hindi ka na niya pinapahalagahan.
Minsan kasi umaasa ka nalang talaga sakanya, maaari rin namang binigyan ka niya ng dahilan para maniwala ka sakanya. Matutuwa ka parin ba kapag sinabi niyang “Oo, mahalaga ka sa’kin.. bilang isang kaibigan.”, parang pinasan mo bigla ang buong mundo, para kang namatayan, lahat nang sakit na maaari mong maramdaman, mararamdaman mo.
Maaari rin namang takot lang talaga siya sa kung anong pwedeng mangyari sa magiging relasyon niyong dalawa. Maaari rin namang mahal ka talaga niya pero takot lang talaga siya. Pero ‘diba, kung mahal ka talaga ng isang tao, papanindigan niya kung anong nararamdaman niya sa’yo, ipaglalaban ka niya.
Magulo, nakakagago, nakakatanga, ‘yan ang mga bagay na maaari mong maramdaman kapag nagmahal ka.
- “MASAKIT” kung iisipin na itanong natin to sa pinaka mamahal natin. pero this is the best way (question) para lang hindi kana masaktan pa ng mas matagal kung hindi mo pa itatanong sa kanya. at kung patuloy kang umaasa kung ANO ang meron sa inyong dalawa. pero nakakatuwa rin kung ang kanyang isasagot ay ‘YUNG HINAHANGAD MO TALAGA ’ na maisagot niya. YUNG GAGAAN YUNG PAKIRAMDAM MO. atleast meron parin BETTER side na nangyari.
- Every human dreams. There are tons of people who can’t remember their dreams when they wake up, but they still get them
- Human beings spend roughly around 6 years of their lifetime dreaming
- Sometimes we dream outside of our REM sleep (Rapid Eye Movement)
- Thousands of years ago, the Egyptians were the first to create a dream dictionary in 4000 B.C.E
- We roughly spend around 1/3 of our lives sleeping
- People who suffer from a personality disorder lack dream activity
- Our brains tend to be way more active when we sleep, than when we’re awake
- Humans tend to have around 3 to 7 dreams a night. We dream around 2 to 3 hours in a whole night
- 90% of the dream is lost the first minute we wake up
- Men tend to dream about men more than women, and women dream about people of both genders
- Drug withdrawal can cause more intense dreams. People who also quit alcohol and smoking experience heavier dreams and nightmares
- You can lucid dream for up to 30 minutes if trained properly
- It’s impossible to dream when you’re snoring
- Babies don’t dream of themselves until they reach the age of 3
- More women than men experience deja-vu in their dreams (eg. you have been in the dream before)
My little brother got into outer space and stuff so my step-mom bought him a place mat with all the planets on it. When I first saw it, I was upset, because it was newer and so Pluto wasn’t labeled. I was about to say something when I noticed something…
Pluto is there.
The artist remembered Pluto.
The artist drew Pluto crying.
“What a miracle it is that out of these small, flat, rigid squares of paper unfolds world after world after world, worlds that sing to you, comfort and quiet or excite you. Books help us understand who we are and how we are to behave. They show us what community and friendship mean; they show us how to live and die.” — Anne Lamott